Năm 2020 đầy biến động đặt bao người vào thế bị động, nhưng “nàng Mị” Hoàng Thùy Linh lại chủ động tận dụng khoảng thời gian trống để tiếp tục ủ mình.

 Sau năm 2019 với những thành công rực rỡ: liên tiếp 3 hit lọt Top Trending và album “Hoàng” gồm 9 ca khúc đứng số 1 Apple Music, 2020 của Hoàng Thùy Linh có phần yên ắng hơn với 2 MV mới. ‘Nàng Mị’ cũng không xuất hiện nhiều trên truyền thông, dù thắng lớn ở 4 giải thưởng “MV của năm”, “Bài hát của năm”, “Album của năm” và “Ca sĩ của năm” hồi tháng 3/2020.

Nhưng ít sản phẩm mới, hoạt động hạn chế không có nghĩa là Linh ngồi im! Như khoảng thời gian hơn 10 năm ủ mình rồi tỏa sáng rực rỡ, Linh tận dụng một năm vừa qua để một lần nữa ủ mình và rèn luyện bản thân. Ủ mình - không chỉ để dự án thêm đặc sắc, cho kĩ năng thêm chín muồi, mà còn là thời gian lắng nghe, thấu hiểu chính mình. Cũng từ đó, Linh chiêm nghiệm những bài học mà chỉ có một năm đặc biệt như 2020 mới có thể mang lại cho mình.

 #1 - Bạn có thể ngồi yên, nhưng đừng ‘không làm gì’

 Giãn cách xã hội đã buộc chúng ta phải tạm hoãn các dự định và phần nào sống chậm lại, Linh cũng không là ngoại lệ, với loạt dự án và sự kiện bị hoãn trong 2020.  Song không vì thế mà “nàng Mị” đầy nghị lực xuôi theo những cảm xúc tiêu cực, mà ngược lại, cô tận dụng khoảng thời gian này tiếp tục ủ mình trong đam mê, sáng tạo và khai phá nhiều khía cạnh mới của bản thân. Và vai diễn người mẹ đơn thân trong phim điện ảnh “Trái tim quái vật” là một trong số đó.

 Lột xác hoàn toàn khỏi hình tượng kiêu hãnh, xinh đẹp, tràn đầy năng lượng thường thấy, Linh hóa thân ngoạn mục vào một vai diễn được đánh giá là khá nặng ký, đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất cao và kĩ năng phân tích tâm lý sâu sắc.

 Cuối cùng, một lần nữa, Linh đã chứng minh kết quả của quá trình ủ mình tự học hỏi, trau dồi: Linh làm được, thậm chí vượt kỳ vọng, chinh phục được cả những khán giả khó tính. Bên cạnh đó, cô nàng còn cật lực tập trung gọt giũa cho các sản phẩm âm nhạc của mình để biến năm 2021 tiếp tục trở thành năm tỏa sáng của Hoàng Thùy Linh, của nét đẹp văn hóa dân gian lên ngôi.

“Rõ ràng là Linh vẫn ngồi yên trong nhà, nhưng Linh vẫn hoạt động hết công suất! Linh vẫn sáng tác, suy nghĩ với ekip về concept mới, và học thêm nhiều kĩ năng hay ho khác phục vụ cho công việc của mình đấy chứ!” - “nàng Mị” 4.0 lém lỉnh nói.

#2 - Đừng chỉ chinh phục thế giới ngoài kia, mà hãy dành thời gian cho thế giới bên trong

Như bao người trẻ khác, Linh ấp ủ niềm đam mê được chinh phục thế giới, khám phá những vùng đất xa lạ chỉ được nghe qua những bài học địa lý. Bởi “tâm hồn nàng Mị chẳng để lặng lẽ”, Linh đã và luôn chọn đi, làm, tìm hiểu và chinh phục không chút mệt mỏi.

 Nhưng đến năm 2020, khi cả thế giới gần như dừng lại và giãn cách vì dịch bệnh, cũng là lúc Linh thực sự nhận ra rằng thế giới nội tâm cũng là một nơi xứng đáng nhận được sự trân trọng, yêu thương và chăm sóc.

 Những đợt cách xã hội tạo điều kiện cho Linh ở nhà nhiều hơn, có thêm thời gian để lắng nghe bản thân và chăm sóc gia đình. “Sau công việc, Linh thích đóng cửa, về nhà với bố mẹ, nói những chuyện ngày xưa, tụ tập bạn bè, mua hoa về cắm, chơi với mèo… giữ nguồn năng lượng tích cực và cả sức khỏe để sẵn sàng cho những đam mê chưa bao giờ hạ nhiệt”, Linh hào hứng chia sẻ. “Đôi khi chỉ là 30 phút thiền định mỗi sáng để học cách hít thở đúng, hay lắng mình lại với một thước phim hay nốt nhạc trầm bổng … cũng đủ để thế giới nội tâm nhẹ đi một chút, và sống trọn vẹn hơn “nhiều chút” rồi”

 #3 - Nóng vội không làm nên thành công, hãy ‘Ủ mình để bật chất Vua’

 Nói về năm 2020 vắng bóng dự án âm nhạc lớn mang tính dài hơi, Hoàng Thùy Linh hồi tưởng lại hơn 10 năm từng “ủ mình” khổ luyện để bật chất riêng, những góc tối không phải ai cũng dễ dàng nhìn thấy và thấu hiểu. “Ủ mình để bật chất Vua” - một lần nữa, bài học này lại càng cho Linh thấy tính đúng đắn và sức mạnh ảnh hưởng trong một năm đầy biến động như 2020.

 Duy trì độ nổi tiếng liên tục không quan trọng bằng thành công khi Linh là chính mình và được công chúng công nhận chất riêng. Mỗi khi nóng vội, Linh tự nhủ với chính mình hãy ủ luyện thêm chút nữa, kiên nhẫn với chính mình hơn chút nữa, rồi tiếp tục tìm kiếm, khai phá nguồn cảm hứng mới khẳng định đúng chất Vua trong mình. Để mỗi lần trở lại với công chúng, Linh có thể tự tin mang đến cho họ những gì tuyệt nhất, ‘mượt’ nhất có thể!” - Linh bộc bạch.

 Chính bởi từng “ủ mình” trong hơn cả thập kỷ rồi chuyển mình ngoạn mục, Hoàng Thùy Linh càng không nao núng khi ủ luyện thêm một năm nữa để tỏa sáng rực rỡ, bật chất Vua hơn trong 2021. Linh luôn tâm niệm rằng, bước thăng hoa trong sự nghiệp cũng tựa như thành quả của một quá trình ủ bia: Ủ càng lâu, càng đậm vị.

Hành trình Hoàng Thùy Linh thu mình, rèn luyện bản thân, sẵn sàng cho màn trở lại cùng Budweiser. Video: Budweiser.

Giá trị của bia và thành công đều được tính bằng từng ngày tôi luyện, cũng với cùng một sự bền bỉ và trải nghiệm đắng cay, và rồi thành quả nằm trọn ở hậu vị êm mượt và nồng nàn khó quên trong ngày nâng ly chiến thắng.

Hành trình ủ mình đầy cảm hứng trong năm 2020 vừa qua đã được Hoàng Thùy Linh chia sẻ cùng Budweiser, trong phim quảng cáo mở màn cho năm 2021 của thương hiệu bia 145 năm tuổi trứ danh từ nước Mỹ. Đoạn phim lướt qua những hình ảnh có lẽ không còn xa lạ với người trẻ trong năm qua: những dự án lớn trong sự nghiệp tạm gác lại, sự thiếu vắng những trận cầu bừng sức trẻ… Nhưng rồi, mặc kệ những rào cản, đình trệ từ yếu tố ngoại cảnh, Linh cùng những người trẻ đầy hoài bão ấy vẫn không chùn bưc: họ tích cực ủ mình đợi ngày Bật Chất Vua!

Hoàng Thùy Linh là đại diện cho nhiều nghệ sĩ khác, miệt mài mỗi đêm gọt giũa cho sản phẩm nghệ thuật thêm đặc sắc.

Đó còn là những cầu thủ, vận động viên trẻ vẫn không ngừng luyện tập, rèn sức bền đợi ngày bật cao mạnh mẽ hơn.

Đó còn là những con người thầm lặng đóng góp tài năng, sức lực của mình vào những dự án cộng đồng - như Minh “Headless” kết hợp cùng Budweiser trong dự án thiết kế khẩu trang cổ động tinh thần #TheMaskedKing tại Việt Nam trong đỉnh điểm dịch Covid-19. 

Tất cả đã cùng nhau ủ mình trong bộn bề kế hoạch dang dở cùng rất nhiều nhiệt huyết để sẵn sàng cho ngày trở lại bật chất Vua đầy kiêu hãnh - tựa vị Budweiser êm mượt ủ lâu nhiều đêm. Với thông điệp đầy cảm hứng “Bud trọn khát khao, khai xuân khởi sắc”, BudweiserHoàng Thùy Linh muốn gửi gắm nguồn năng lượng kiến tạo kỳ tích, như một lời chúc Tết ý nghĩa nhất gửi đến từng người tiêu dùng.

Bạn đã sẵn sàng cùng Budweiser và Hoàng Thùy Linh quyết tâm chinh phục khát khao năm mới chứ?

Thuộc AB InBev - Tập đoàn bia lớn nhất thế giới, Budweiser là thương hiệu bia thượng hạng xuất xứ từ Mỹ, nổi danh toàn cầu qua 145 năm lịch sử. Budweiser nổi tiếng với hương vị bia sánh mượt thượng hạng được ủ lâu qua 28 ngày xứng danh King Of Beers. Xem Hành trình "Bật Chất Vua" cùng Hoàng Thùy Linh tại đây.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn