Ngày 12.10, Disney tuyên bố sẽ tái cấu trúc mảng truyền thông và giải trí, ưu tiên mảng dịch vụ xem phim trực tuyến (streaming) trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn đang lan rộng, mở đường tăng trưởng cho xu hướng xem phim tại nhà của người tiêu dùng. 

Theo đó, Disney sẽ thành lập nhóm nội dung cho việc nhượng quyền các tựa phim lớn, nội dung giải trí đại chúng và thể thao. “Đế chế giải trí” của Mỹ sẽ sắp xếp lại các mảng kinh doanh để xoay quanh việc phân phối nội dung, bán quảng cáo và dịch vụ streaming Disney+. 

Disney tái cấu trúc, ưu tiên dịch vụ xem phim trực tuyến - ảnh 1

Tuần trước, nhà đầu tư Daniel Loeb đã thúc giục CEO Chapek ngưng trả cổ tức 3 tỉ USD mỗi năm để dồn tiền vào tạo ra nội dung cho Disney+. Ảnh: Getty Images. 

CEO Bob Chapek cho biết nhóm sáng tạo sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung và nhóm phân phối toàn cầu sẽ tập trung vào việc truyền tải và kiếm tiền từ nội dung trên tất cả nền tảng. 

Ông tuyên bố quyết định này xuất hiện sau thành công của dịch vụ Disney+ và là bước tiến tiếp theo của kế hoạch đẩy mạnh mảng kinh doanh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 

Các nhánh chương trình khác của Disney, bao gồm phim điện ảnh và truyền hình sẽ tập trung vào xây dựng các nội dung có khả năng tối ưu hoá cho cả streaming, thay vì chỉ rạp phim và hệ thống truyền hình như trước đây. 

Tuần trước, nhà đầu tư Daniel Loeb đã thúc giục CEO Chapek ngưng trả cổ tức 3 tỉ USD mỗi năm để dồn tiền vào tạo ra nội dung cho Disney+, theo CNBC.

Loeb, người đứng đầu Third Point Capital và là một trong những cổ đông lớn nhất của Disney, cho rằng Disney có thể tăng hơn gấp đôi ngân sách dành cho Disney+ để tăng lượng khách đăng ký và độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ. Điều này sẽ “tạo nên hàng chục tỉ giá trị cho nhà đầu tư và hàng trăm tỉ một khi nền tảng vươn tới quy mô lớn,” theo Loeb.   

Trước đó các đối thủ của ông lớn này, bao gồm NBCUniversal và WarnerMedia cũng đã thực hiện động thái tương tự với các dịch vụ streaming Peacock và HBO Max.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn