Hãng thương mại điện tử Alibaba công bố đạt cột mốc doanh thu "vô tiền khoáng hậu" với 1 tỷ USD trong vòng 8 phút. Alibaba đạt được thành tích này trong "Ngày độc thân" 11/11, có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đang có xu hướng lan ra toàn thế giới.

Alibaba - hãng thương mại điện tử đến từ Trung Quốc - mới đây vừa công bố đạt cột mốc doanh thu "vô tiền khoáng hậu": 1 tỷ USD chỉ trong vòng 8 phút. Đây là doanh thu Alibaba đạt được trong "Ngày độc thân" (Single's Day) 11/11. 
Đến buổi trưa của ngày này, con số doanh thu tăng lên tới hơn 9 tỷ USD, bằng với doanh thu trong toàn bộ "Ngày độc thân" năm ngoái. Alibaba phải huy động 1,7 triệu người để vận chuyển hàng hóa, sử dụng tới 400.000 phương tiện, 5.000 kho hàng, 200 máy bay. JD.com - hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc - cũng có doanh thu không kém khi cho tới nay đạt 14 triệu đơn đặt hàng. 
Nhân viên bưu chính và đóng gói bận rộn trong "Ngày độc thân" tại Trung Quốc. 
Single's Day là ngày shopping trực tuyến lớn nhất thế giới, ngày các giao dịch thương mại điện tử có trị giá lên đến nhiều tỷ USD. Theo IDC, doanh thu trong năm nay sẽ vượt qua mốc 14 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với sự kiện "Ngày thứ Sáu đen" Black Friday của Mỹ (doanh thu 2,5 tỷ USD trong năm ngoái).

Tại Trung Quốc, nguồn gốc của "Ngày độc thân" được đánh giá là khá "độc". Ngày này được phát minh vào năm 1993 với mục tiêu "chống" lại ngày lễ tình nhân Valentine's Day, khuyến khích những người độc thân an ủi trái tim cô đơn của họ bằng việc mua sắm. 
Sự kiện "Ngày độc thân" đang có xu hướng vươn ra ngoài Trung Quốc và diễn ra ở nhiều quốc gia khác. Năm nay, có 5.000 thương hiệu từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc, cũng tham gia. Alibaba không chỉ bán hàng tại quê nhà mà còn quảng cáo các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc tới khách hàng ở 64 quốc gia trên thế giới. Hãng này cho biết sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, như mở rộng văn phòng ở London, thiết lập văn phòng ở Milan, Đức, và Pháp. 
Minh Thống (Theo ICT News)

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn