Trang CampaignAsia.com vừa thông tin Yahoo sẽ tái cấu trúc hoạt động kinh doanh bắt đầu bằng việc đóng cửa văn phòng của hãng tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

"Chúng tôi đã rất khó khăn khi ra thông báo với các nhân viên ở Indonesia và Malaysia sẽ đóng cửa văn phòng vào cuối năm.” Người phát ngôn của Yahoo nói. “Quyết định này là một phần của tập đoàn Yahoo nhằm giảm bớt hoạt động, từ đó giúp chúng tôi cải thiện hiệu quả, khả năng hợp tác và sáng tạo hơn”.
Còn theo trang Techcrunch, hoạt động này đồng thời cũng sẽ sa thải 25 nhân viên tại Việt Nam, 50 tại Indonesia và 15 tại Malaysia. Yahoo cho biết sản phẩm và dịch vụ của hãng tại 3 nước sẽ vẫn được hỗ trợ từ văn phòng Singapore. Động thái này của Yahoo ngược hoàn toàn với các hãng sở hữu trang mạng xã hội khác như Facebook và Twitter vốn đang có những bước tiến rõ rệt vào thị trường này.

Hiện tại, đại diện Yahoo tại Việt Nam chưa đưa ra bình luận gì. Còn theo tìm hiểu của NgheNhìn Việt Nam, rất có thể sẽ còn lại một nhân viên của Yahoo tại văn phòng Việt Nam, Yahoo Việt Nam vẫn còn hợp đồng mua nội dung với các trang cung cấp nội dung và việc này sẽ được làm hoàn toàn tự động, các hoạt động mua bán quảng cáo tại Việt Nam sẽ được chuyển về cho đại lý được Yahoo ủy quyền.

Hoạt động co cụm lại để tái cấu trúc cho thấy Yahoo - cây đại thụ trong thời kỳ mạng Internet bùng nổ - thực sự rất khó cạnh tranh với các tên tuổi mới nổi hiện nay, những dịch vụ trước đó thu hút rất nhiều người sử dụng tại Việt Nam như Yahoo! Messenger, Yahoo! 360 đang dần được gỡ bỏ các tính năng hoặc đóng hẳn.

Xuân Thành

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn