Bạn có biết quy mô của Programatic advertising lớn như thế nào không ? Và con số chính xác của nó là 20 tỉ đô la.


Mặc dù chỉ là một mảng nhỏ của ngành quảng cáo - Programatic advertising (Mảng mua và bán tự động về quảng cáo kỹ thuật số) - nhưng lại được tin tưởng và dự đoán là sẽ tăng gấp đôi từ 10 tỉ đô la trong năm nay tới 20 tỉ đô la vào năm 2016, theo số liệu mới nhất của eMarketers.
 
Các công ty đa quốc gia tầm cỡ như Mondelez International và nhỏ hơn một chút như Newcastle đã đầu tư ngân sách cho quảng cáo kỹ thuật số ngày một nhiều hơn. Quảng cáo tự động có rất nhiều hình thức, bao gồm :
 

- Exchanges : nơi quảng cáo được mua và bán theo thời gian chốt giá thực tế qua hình thức đấu giá giống như cổ phiếu, RTB (real time bidding).

 

- Buying direct : nơi mà người quảng cáo có thể trực tiếp mua inventory tương tự trước đây nhưng với công nghệ mới tốt hơn cho kế hoạch phân bổ và đo lường mục tiêu.

 
Programmatic là gì và trong tương lai sẽ ra sao
 
Programmatic là gì và trong tương lai sẽ ra sao ?
 
Ngành quảng cáo hiện đang ở giai đoạn chuyển mình điển hình như ở Mỹ quảng cáo tự động tăng lên đến 137%, theo số liệu của eMarketer. Như vậy, quảng cáo tự động trên Mobile sẽ làm nên lịch sử với lần đầu tiên vượt qua soán top của quảng cáo tự động trên Desktop trong năm tới. Sau đây là các số liệu dự báo về các xu thế quảng cáo nhằm khẳng định cho sự chuyển mình của ngành quảng cáo trong tương lai :

    1. Trong năm tới, Mobile programmatic ad ở Mỹ sẽ đạt 8.36 tỉ đô la, lần đầu tiên vượt qua Desktop với 6.62 tỉ đô la.
    2. Chi phí cho quảng cáo tự động trên Desktop sẽ giảm 3,9% vào năm 2016 trong khi Mobile sẽ tăng lên đến 69,2%.
    3. Đối với loại quảng cáo tự động, đấu giá thời gian thực (RTB - real time bidding) - mô hình exchange – chiếm ngôi vương hiện nay sẽ chiếm đến với 9,25 tỉ đô la trong mẩu bánh 10 tỉ đô của ngành quảng cáo dành cho Programatic advertising năm nay.
    4. Quảng cáo tự động trực tiếp đang tăng rất nhanh, thậm chí lên đến 850% trong năm nay ước tính lên mức 800 triệu đô la.
    5. Vào năm 2016, quảng cáo tự động trực tiếp sẽ là 8,57 tỉ đô la so với 11,84 tỉ đô la RTB (real time bidding).
    6. Như vậy, các thị trường cá nhân đã và đang tăng trong hệ thống real time bidding, open exchanges vẫn thống trị nhưng khoảng cách đang dần rít ngắn lại. Vào 2016, open exchange sẽ chỉ chiếm khoảng 72% quảng cáo tự động, trong khi hiện nay nó chiếm đến 88%.
    7. Cuối cùng, cũng vào năm 2016, sẽ có 3, 84 tỉ đô hoặc 40% tất cả digital video ads ở Mỹ được mua theo hình thức tự động.
     
    Năm 2016, sẽ có 3, 84 tỉ đô hoặc 40% digital video ads ở Mỹ  mua bằng programmatic ad
     
    Năm 2016, sẽ có 3, 84 tỉ đô hoặc 40% digital video ads ở Mỹ 
    mua bằng programmatic ad
     

    Tác giả : Garett Sloane.
    Biên dịch : Thảo Huỳnh.
    Theo: http://digitalk.vn/

    Nguồn tham khảo : http://www.adweek.com

    Post a Comment

    Mới hơn Cũ hơn