Bạn có "thèm muốn" thương hiệu của mình được nhiều người biết đến, bàn luận trên Facebook? Nếu có, hãy cùng xem bài viết dưới đây và xây dựng một chiến lược cho riêng mình!

Việc  Facebook chuyển sang giao diện Timeline vào đầu năm nay đã cho thấy một sự thay đổi lớn trongthiết kế và chiến lược marketing dành cho các thương hiệu. Không dễ để nắm bắt được ý đồ của các thương hiệu đằng sau cover photos, pinned posts và những mốc quan trọng. Đó là lí do tại sao Salesforce Buddy Media lại quyết định tìm ra cách mà các thương hiệu tối đa hoá sự tương tác với người dung thông qua Facebook timeline.
Salesforce Buddy Media  đã phân tích sự gắn bó của các user với hơn 18000 Facebook Pages từ các thương hiệu lớn nhất trên thế giới. Những dữ liệu này được thu thập được trong vòng 2 tháng sau khi tất cả các thương hiệu đã chuyển sang giao diện timeline (từ tháng 3 – 5/2012). Các số liệu chính được phân tích bao gồm:
-       Like rate (tỷ lệ Like): số like chia cho số người view mỗi post.
-       Comment Rate (tỷ lệ bình luận): số comment chia cho số người view mỗi post.
-       Share Rate (tỷ lệ chia sẻ): số lượt share chia cho số người view mỗi post.
-       Interaction Rate (tỷ lệ tương tác): số (like + comments + shares) chia cho số người view mỗi post.

Kết quả cuối cùng được công bố trong báo cáo gần đây nhất: "Strategies for Effective Wall Posts: A Timeline Review”. Ở cuối report, bạn có thể download “Facebook Wall Posts Cheat Sheet”. Bạn cũng có thể download “Tweet Cheat Sheet” trong báo cáo về Twitter “Strategies for Effective Tweeting: A Statistical Review.”  Thêm vào đó,đối với những người đang quản lí các trang Facebook trong các ngành khác nhau, Salesforce Buddy Media có một hướng dẫn đặc biệt ở cuối báo cáo. Bạn đã đăng kí Dreamforce chưa? Nếu rồi thì hay xem bài thuyết trình của Tami Dalley – Giám đốc phân tích chuyên sâu cấp cao của Salesforce Marketing Cloud - cùng với Ron Faris từ Virgin Mobile Live trong một buổi họp với chủ đề “ chiến lược Tweeting và post Wall Facebook hiệu quả”. Nếu chưa thì bạn có thể đăng kĩ DearmForce ở đây.
Dưới đây là một số ý chính trong bài report:
-       Ngắn gọn: Một bài post với 80 kí tự hoặc ít hơn sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 23% so với những bài post dài hơn.Tuy nhiên, các thương hiệu lại không làm như vậy. Có hơn 75% số bài post của họ có nhiều hơn 80 kí tự. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sự tương tác với người dùng.


-       Đính kèm file? Hãy chọn ảnh. Nhiều thương hiệu luôn thắc mắc rằng loại nội dung nào tương tác nhiều nhất sau khi đưa nó lên t
imeline. Câu trả lời là ảnh.Những bài post ảnh nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn 39% so với trung bình. Những cập nhập trạng thái (chỉ có text) có tỷ lệ tương tác lớn hơn chỉ 12% so với bình thường. Các bài post với các link hoặc video thậm chí còn nhận được ít Like, Comment và Share hơn so với trung bình.
-      Sự hiểu quả của "Call to action": dữ liệu báo cáo trong quá khứ của Salesforce Buddy Media dường như thường chỉ ra rằng: việc chỉ cho các Fan nên tương tác như thế nào sẽ giúp định hướng ra những loại hình tương tác cụ thể. Sau khi xác định được mục đích của một post wall, các thương hiệu có thể xác định sử dụng loại “call to action” nào và sau đó chỉ việc: gặt hái thành quả.!
Khi Fan được mời like một bài post thì tỷ lệ like sẽ tăng gấp 3 lần so với không mời.
Khi Fans được mời comment một bài post thì tỷ lệ comment sẽ tăng hơn 3.3 lần so với không mời.
Khi Fan được mời chia sẻ một bài post thì tỷ lệ chia sẻ thậm chí tăng đến hơn 7 lần so với không mời.


Download bản báo cáo đầy đủ tại đây: ““Strategies for Effective Wall Posts: A Timeline Analysis
Chia sẻ ““Facebook Wall Posts Cheat Sheet”  dưới đây.


 
Nguồn: http://www.buddymedia.com

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn