Phụ nữ hiện nay đã thiết lập sự hiện diện của mình trong lĩnh vực công nghệ và social media, thậm chí phần lớn tài khoản user trên các mạng xã hội đều là của họ.


Điều này có nghĩa là gì? Câu trả lời chỉ là 2 chữ -“Cơ hội”. Dạo gần đây, ngày càng có nhiều công ty tiếp cận cộng đồng nữ giới, bất kể đó là doanh nhân, luật sư, công nhân hay người tiêu dùng. Phụ nữ hiện nay có thể tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để thúc đẩy sự nghiệp của họ. Social media đã cung cấp cho phái nữ hàng trăm cơ hội thay đổi tích cực, khă năng lãnh đạo và phát triển các mối quan hệ cả trong và ngoài nước.
 
 
 
Ảnh hưởng của người tiêu dùng nữ
 
 
Rất nhiều công ty gần đây đang tìm kiếm cho mình sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược online và offline. Sự gia nhập của họ vào social media chính là cách hiệu quả nhằm gây dựng mối quan hệ với cộng đồng phụ nữ. Đồng thời các công ty này cũng đang gia tăng nỗ lực trong việc tiếp cận khách hàng với tư cách cá nhân. Các hãng bắt đầu chia sẻ các nội dung và tham gia các cuộc nói chuyện như một user bình thường. 
Các cuộc đối thoại giữa người tiêu dùng nữ và các hãng sản xuất không còn chỉ nhằm nắm bắt được thị hiếu người dùng. Họ sử dụng social media để cập nhật feedback từ nữ giới về các dịch vụ, sản phẩm và các chiến dịch marketing khác của họ trước khi triển khai nó thành 1 dự án thực sự. Minh chứng rõ ràng nhất là Unilever: Unilever đã sử dụng social media để ra mắt sản phẩm Age Miracle bằng cách mời các blogger dừng thử sản phẩm và chia sẻ ý kiến của họ. Mặc dù chiến dịch này có đôi chút mạo hiểm, song nó cũng mang lại lợi ích vượt trội: Nếu các blogger yêu thích sản phẩm mới, thì tiếng lành đồn xa; còn, nếu không, thì công ty sẽ bị chê công khai trên blog, rất khó để có thể gây dựng lại danh tiếng.
Các công ty nổi tiếng về các sản phẩm máy in, laptop, máy scan như HP, Dell cũng đã tạo trang cá nhân trên Pinterest, trang social media có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm ngoái và hơn hết là, nó khá phổ biến trong cộng đồng nữ giới. Trên Pinterest, mọi người từ khắp nơi trên Thế giới có thể đăng và chia sẻ các hình ảnh của sản phẩm họ yêu thích, chẳng hạn như loại máy tính bảng, laptop, máy scan và máy in đa năng. Cách làm này khá là hiệu quả, làm cho công ty dường như được yêu thích và gần gũi với khách hàng hơn. Hiện tại, có nhiều công ty kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ  như HP, Dell đã khám phá ra rằng: social media chắc chắn là cách nhanh nhất và dễ nhất để tiếp cận khách hàng.
 
 
Nền tảng web trên mobile
 
 
Có vô vàn các cơ hội cho doanh nghiệp để có thể thu hút khách hàng nữ thông qua công nghệ mobile và các ứng dụng (app). Tìm kiếm nội dung trực tuyến thông qua mobile là 1 trào lưu hiện nay. Bên cạnh những site truyền thống, doanh nghiệp đã sử dụng các app của mobile để cung cấp mặt hàng đồ gia dụng phổ biến và mặt hàng thời trang giảm giá. Các ứng dụng địa điểm hợp tác cùng  1 số cửa hàng để cung cấp các deal và khuyến mại không giới hạn tới khách hàng. Hiện nay, các công ty trong và ngoài nước đang tạo ra và hỗ trợ các app nhằm phục vụ khách hàng nữ, bao gồm vấn đề tài chính cá nhân, tổ chức và chính trị.
 
 
Industry Leadership
 
 
Social media đã mở ra 1 cơ hội lớn cho phái nữ thể hiện tài năng lãnh đạo của mình. Nhà báo, nhà biên tập, những người tổ chức sự kiện đang dần bị chiếm lĩnh bởi phụ nữ. Những người phụ nữ đang tìm kiếm chỗ đứng trong ngành công nghệ phải cương quyết, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của ngành này bằng cách đưa ra các đề xuất thể hiện được kiến thức sâu sắc và giá trị của mình. Social media làm nên giá trị của các quan điểm cá nhân. Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cho mình những con người sáng tạo, thể hiện được quá trình nghiên cứu tỉ mỉ và kỹ năng chuyên môn của mình. Nếu bạn đã sẵn sàng thể hiện bản thân trong ngành này, thì đây chính là thời gian để mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của mình bằng cách tham gia các buổi nói chuyện, hội thảo trong các hội nghị công nghệ và event.
 
 
Theo Groundreport

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn