Tuần trước một công ty Thụy Điển có tên Wrapp đã tấn công thị trường Mỹ bằng một ứng dụng di động mới, khiến ‘social gifting- tặng quà qua mạng xã hội’ trở thành thuật ngữ thông dụng mới trong ngành thương mại điện tử



Tác giả Bob Egner là Phó Chủ tịch Marketing và Quản lý sản phẩm của EPiServer, công ty cung cấp phần mềm cho các trang thương mại và mạng xã hội. với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, vai trò quản trị của ông tập trung vào việc phát triển thông qua truyền tải giá trị cốt lõi và tạo ra các chương trình marketing online và chiến thuật sản phẩm sáng tạo
Hứng thú với ứng dụng mới này, tôi đã thử và nhanh chóng nhận ra rằng tiềm năng thành công của nó xoay quanh việc nó tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, điều này có thể là nhân tố quyết định trong chiến lược TMĐT của một tổ chức.

Wrapp cho phép người dùng tặng bạn bè các thẻ quà tặng của Starbucks, H&M hay các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng khác trong dịp sinh nhật hoặc sự kiện đặc biệt nào khác- về điểm này các mạng xã hội như Facebook vốn đã quảng bá- Wrapp đang xóa mờ ngăn cách trong việc mua bán giữa các kênh khác nhau, giúp người tiêu dùng mua hàng theo cách họ muốn, khi họ muốn và ở nơi họ muốn, tất thảy dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hằng ngày tôi làm việc với các công ty để giúp họ kinh doanh trực tuyến, và gặt hái lợi nhuận từ chiến lược TMĐT tốt. Khi làm việc với các đơn vị bán lẻ, điều đầu tiên tôi nhấn mạnh là nền tảng TMDT của họ cần phải giúp khách hàng dễ tìm kiếm, so sánh và chọn mua, và từ kinh nghiệm của chúng tôi, bất kì điều gì tăng cường trải nghiệm khách hàng sẽ làm tăng doanh số.

Đối với những người bán lẻ, tặng quà qua mạng xã hội buộc người nhận quà cũng phải dùng đến di động. Việc mua tặng bạn bè một thẻ quà tặng online hay offline đều là giới thiệu sản phẩm cho bạn bè ở mức cao hơn- khiến người nhận thêm động lực để mua hàng. Nó không chỉ là chỉ số đánh giá hay nhận xét, mà là lời giới thiệu đã được đầu tư để người ta mua hàng ở một đơn vị bán lẻ nhất định nào đó. Tặng quà qua mạng xã hội là tầm cao mới của quá trình đánh giá sản phẩm thông qua bạn bè, và nó giúp các cửa hàng bán lẻ bán được hàng mà không phải đầu tư quá nhiều.

Trong tương lai, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ tham gia phong trào tặng quà qua mạng xã hội, đặc biệt nếu thủ tục chỉ đơn giản là đăng kí với một công ty như Wrapp. Xuất hiện trên di động sẽ là một lợi thế cho một cửa hàng bán lẻ, nhưng cũng rất tốn tiền nếu tự làm một mình. Các công ty như Wrapp giúp các cửa hàng bán lẻ dễ dàng làm điều này- nếu không họ có lẽ không thể tận dụng ứng dụng để tiến vào thế giới di động và tiếp cận khách hàng theo cách mới.

Không chỉ tạo cơ hội cho các cửa hàng bán lẻ tiếp xúc với di động, tặng quà qua mạng xã hội còn đánh giá xem liệu mối quan hệ với social network có tiếp tục quan trọng nữa hay không, tùy vào trải nghiệm của khách hàng. Nếu khách hàng có thể dễ dàng nghĩ về mối quan hệ và sản phẩm bán lẻ hợp với ai, công ty có thể truyền tải thông điệp và đẩy mạnh sản phẩm nhanh hơn và hiệu quả hơn.


Làm việc với các cửa hàng bán lẻ và nền tảng di động của họ hằng ngày, tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục thấy các công ty lớn với hầu hao rộng rãi hơn tham gia vào xây dựng ứng dụng và tạo dựng trải nghiệm khách hàng theo quan điểm của họ. tuy nhiên tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy các cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ tham gia phong trào tặng quà qua mạng xã hội, đặc biệt là những công ty hiểu rõ rằng trải nghiệm khách hàng tốt sẽ thắng thế trong chiến lược TMĐT

Theo Venturebeat

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn