Liệu đây là kết quả tất yếu khi những cá thể không phù hợp sẽ bị đào thải, hay là một dấu hiệu cho sự đi xuống của thị trường nhóm mua?




Cái gì lên rồi cũng phải xuống, và trên thực tế thị trường nhóm mua của Trung Quốc đã phải thể nghiệm sâu sắc việc này trong vòng 9 tháng trở lại đây. Theo những dữ liệu mới nhất từ trang theo dõi Tuan 800, đã có tới 2,082 trang mua chung của Trung Quốc phải đóng cửa kể từ tháng 9, thời điểm đỉnh cao của cơn sốt nhóm mua, khi mà tổng số trang lên tới hơn 5,000 trang. Điều đó có nghĩa là hơn 40% trang mua chung đã ra đi.

Cùng thời gian thì mối quan tâm của người tiêu dùng đối với mô hình nhóm mua cũng giảm mạnh. Thu nhập từ giao dịch trên các trang này đã giảm tới 50% so với nửa đầu năm ngoái. Số lượng giao dịch cũng đã giảm 60%. Trên thực tế, các trang nhóm mua hiện nay đang tạo ra ít lợi nhuận hơn từ ít giao dịch hơn so với khoảng thời gian này năm ngoái. Không nghi ngờ gì việc hơn 2,000 website đã phải đóng cửa.


Sẽ có bao nhiêu website về nhóm mua còn tồn tại chỉ sau một năm nữa? Những xu hướng không thể hiện sự lạc quan. Cũng như những lĩnh vực khác, thị trường đang thể hiện những dấu hiệu của việc tái cơ cấu, và kết quả cuối cùng sẽ không tránh khỏi việc một số lượng lớn những tay chơi sẽ trở thành kẻ ngoài cuộc.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn